Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

ROBOT CÔNG NGHIỆP

Robot được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau:

Xử lý: Có khả năng thao tác các sản phẩm đa dạng như cửa xe hơi, rô bốt công nghiệp nhanh và mạnh cũng như khéo léo và nhạy bén. Các ứng dụng bao gồm chọn và đặt từ dây chuyền băng tải đến đóng gói, và chăm sóc máy móc, nơi nguyên liệu thô được robot đưa vào thiết bị chế biến như với máy ép phun, nhà máy CNC, máy tiện và máy ép.

Xếp hàng hóa: Robot công nghiệp tải các thùng carton sóng hoặc các mặt hàng đóng gói khác lên pallet theo một mô hình xác định. Robot palletizers dựa trên cố định vị trí hoặc Robot giàn overhead với dụng cụ đặc biệt mà giao diện với các thành phần tải cá nhân, xây dựng đơn giản để mô hình lớp phức tạp trên một pallet mà tối đa hóa sự ổn định của tải trong khi vận chuyển. Có ba kiểu xếp pallet chính: xếp trong dòng hoặc xếp lớp , khử muối hoặc xếp dỡ , và trường hợp hỗn hợp .

Cắt: Do tính chất nguy hiểm của chúng, máy cắt tia laser, plasma và tia nước thường được sử dụng với robot. Hàng trăm đường cắt khác nhau có thể được lập trình trong robot, tạo ra độ chính xác chính xác và đường đi theo sau với độ linh hoạt cao hơn hầu hết các máy cắt chuyên dụng.
Hoàn thiện: Robot nhiều trục có thể mài, cắt, lấy, đánh bóng và làm sạch hầu hết mọi bộ phận được làm bằng bất kỳ vật liệu nào để có chất lượng hoàn thiện nhất quán.

Trám và dán: Để bôi chất trám hoặc keo, rô bốt sẽ đi theo một con đường chính xác với khả năng kiểm soát tốt tốc độ trong khi vẫn duy trì một hạt nhất quán của chất nền kết dính. Robot thường được sử dụng cho các ứng dụng niêm phong trong ngành công nghiệp xe hơi để niêm phong cửa sổ, cũng như trong các quy trình đóng gói để niêm phong tự động các trường hợp sóng của sản phẩm.

Phun: Do tính chất dễ bay hơi và nguy hiểm của sơn và chất phủ dung môi, rô bốt được sử dụng trong các ứng dụng phun để giảm thiểu sự tiếp xúc của con người. Robot sơn thường có cánh tay mỏng vì chúng không mang nhiều trọng lượng, nhưng cần khả năng tiếp cận tối đa và chuyển động linh hoạt để bắt chước kỹ thuật ứng dụng của con người.

Hàn: Được sử dụng cho cả đường hàn (MIG, TIG, hồ quang và laser) và hàn điểm, robot tạo ra các mối hàn chính xác, cũng như các thông số điều khiển như nguồn điện, nguồn cấp dây và dòng khí.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét